10 ไอเท็มจำเป็นที่ควรพกติดตัวทุกครั้งเมื่อต้องไปต่างประเทศ

10 ไอเท็มจำเป็นที่ควรพกติดตัวทุกครั้งเมื่อต้องไปต่างประเทศ

นอกจากกระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า และอุปกรณ์การแต่งกายต่างๆ แล้ว ยังมีอีก 10 ไอเท็มสำคัญที่ไม่ควรพลาดในการพกติดตัวทุกครั้งเมื่อต้องไปต่างประเทศ เพราะถือเป็นไอเท็มจำเป็นที่คุณจะต้องใช้ประโยชน์จากมันในทุกการเดินทางแน่นอน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาเช็คกันเลย

1.พาสปอร์ต


http://thairesidents.com
ถือเป็นไอเท็มสำคัญที่ต้องติดตัวไว้ตลอด ไม่ควรวางลืมไว้ที่ไหนเด็ดขาด เพราะคุณจะต้องได้หยิบมาใช้แน่นอน ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง จนถึงลงเครื่อง นอกจากนี้พาสปอร์ตยังใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันที่พัก รวมไปถึงการเข้าชมสถานที่สำคัญบางแห่งอีกด้วย เรียกง่ายๆ ว่าใช้แทนบัตรประชาชนของเรานั่นเอง

2.เงินสดที่แลกแล้ว


https://japan.stripes.com
ก่อนจะเดินทางสิ่งสำคัญที่สุดในการเตรียมตัวก็คือ การแลกเงินสดของประเทศนั้นๆ ไว้ ซึ่งคุณจำเป็นต้องวางแผนให้ดี ว่าจะต้องใช้เงินสดเท่าไหร่ แล้วจัดการไปแลกให้เรียบร้อย จากนั้นให้พกใส่กระเป๋าหรือซองติดตัวไว้ เพื่อใช้จับจ่ายใช้สอยในสิ่งต่างๆ ที่บัตรเครดิตไม่สามารถใช้งานได้

3.กล้องถ่ายรูป


https://cdn.thewirecutter.com
ไอเท็มที่จะทำให้คุณสามารถเก็บภาพความประทับใจต่างๆ ได้ ไม่ว่าคุณจะไปกับเพื่อน, แฟนหรือครอบครัว การมีกล้องถ่ายรูปดีๆ สักตัว จะช่วยทำให้ทริปนั้นเป็นทริปที่มีแต่ความประทับใจกลับมาได้อย่างแน่นอน

4.หัวปลั๊ก UNIVERSAL


https://fx.lnwfile.com
แน่นอนว่าปลั๊กไฟแต่ละประเทศที่คุณไปนั้น ใช้ไม่เหมือนกับบ้านเรา เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าคุณจะไม่ต้องไปวิ่งหาซื้อที่แปลงหัวปลั๊กไฟกันหน้างาน ให้คุณเตรียมติดตัวไปเลย ซึ่งควรเป็นหัวปลั๊กแบบ Universal คือสามารถเสียบเข้าได้กับปลั๊กของทุกประเทศจะเป็นการดีที่สุด

5.แผนที่


https://ak7.picdn.net
การไปต่างประเทศครั้งแรก สิ่งที่จำเป็นมากก็คือ แผนที่เมืองของประเทศนั้นๆ รวมไปถึงแผนที่รถไฟต่างๆ ซึ่งการพกแผนที่ติดตัวไว้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณเดินทางง่ายขึ้นและไม่พากันหลงทางอย่างแน่นอน

6.แอพแปลภาษา


https://departsmart.org/
โหลดติดเครื่องไว้ไม่เสียหาย กับแอพแปลภาษา ที่จะสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการสื่อสารกับเจ้าของภาษาในประเทศนั้นๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในสิ่งต่างๆ ที่ตรงกันได้มากยิ่งขึ้น

7.ยาประจำตัว


https://cdn0.scrvt.com
สำหรับใครที่ต้องกินยาเป็นประจำ ควรเตรียมยาให้พอดีจำนวนกับมื้อและวันที่ต้องรับประทานเมื่อยามไปเที่ยวต่างแดน รวมถึงควรพกยาสำคัญอื่นๆ ด้วย เช่น พาราเซตามอล, ยาแก้แพ้ ฯลฯ

8.ร่มและเสื้อกันฝน


https://lifestylesharer.files.wordpress.com/
สภาพอากาศเป็นสิ่งที่เอาแน่นอนเอานอนไม่ได้ในหลายๆ ประเทศ การพกร่มหรือเสื้อกันฝนเอาไว้จะช่วยให้คุณอุ่นใจในการเดินทางโดยไม่ต้องมานั่งลุ้นกับสภาพอากาศอีกต่อไป

9.เสื้อกันหนาว


https://www.facebook.com/
ถือเป็นไอเท็มจำเป็นเมื่อเราต้องไปเที่ยวประเทศที่มีสภาพอากาศหนาวๆ หากไม่ติดเสื้อกันหนาวอุ่นๆ เอาไว้สักตัว รับรองว่าคุณจะหมดสนุกกับทริปนั้นแล้วทำได้แค่นั่งอุดอู้อยู่แต่ในห้องอย่างแน่นอน

10.รองเท้าผ้าใบสำรอง


https://hips.hearstapps.com/
รองเท้าผ้าใบ ควรพกติดเอาไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน ที่คุณเกิดใช้รองเท้าคู่หลักจนพังหรือเยิน ซึ่งการมีรองเท้าผ้าใบอีกสักคู่ติดไว้ ก็นับเป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลกับการเดินทางในแต่ละครั้ง แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้อรองเท้าคู่ใหม่อีกด้วย
เดินทางท่องโลกกว้างทั้งที 10 ไอเท็มเหล่านี้พกติดตัวเอาไว้ ก็อุ่นใจได้แล้ว ไม่ว่าคุณจะใกล้หรือไกลแค่ไหน ก็จะเที่ยวได้อย่างสนุกสนานสบายใจเต็มที่แน่นอน

Message us