4 เมืองหลักสวรรค์นักดื่มที่โตเกียว

4 เมืองหลักสวรรค์นักดื่มที่โตเกียว

วัฒนธรรมการดื่มในญี่ปุ่นนั้นมีเอกลักษณ์และน่าสนใจ มีเขตหมายเลขในโตเกียวที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสถานบันเทิงยามค่ำคืนเช่นตรอก Izakaya คิดถึงและบาร์และคลับที่ทันสมัย หากคุณรักการดื่มคุณจะเพลิดเพลินไปกับสีสันยามค่ำคืนของโตเกียวอย่างแน่นอนโดยการเดินเล่นรอบเมืองและกระโดดไปตามบาร์หลายแห่ง วันนี้ฉันอยากจะแนะนำ 5 ย่านที่ดีที่สุดในโตเกียวซึ่งเหมาะสำหรับคนรักเครื่องดื่ม! วันนี้ทีมงานทัวร์นะจ๊ะเราขอแนะนำ 4 แหล่งสำหรับนักดื่มจ๊ะ

1. Shinjuku

รูปจาก https://jw-webmagazine.com

ย่านที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียวสำหรับการเที่ยวกลางคืนนะจ๊ะ  อันที่จริงสถานบันเทิงยามค่ำคืนในชินจุกุได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำในโตเกียวหลายครั้งรวมถึง Tripadvisor และ Lonely Planet! มีสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนมากมายรวมถึงบาร์คลับร้านอาหารและแหล่งบันเทิงมากมาย เช่นย่าน Omega Yokocho, Kabukicho และ Golden Gai มีจุดดื่มที่โด่งดังที่สุดสามแห่งในชินจูกุ

Omoide Yokocho เป็นซอยย้อนยุคแบบเก่าที่เต็มไปด้วย Izakaya ร้านขนาดเล็ก (ผับสไตล์ญี่ปุ่น) คาบุกิโจเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นย่านแสงสีแดงที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นที่มีบาร์หลายร้อยแห่งอิซากายะและสโมสรเจ้าบ้านและสโมสร ยังมีชื่อเสียงในเรื่องไฟนีออนฟุ่มเฟือยบนถนน Robot Restaurant ที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ในบริเวณนี้ Golden Gai เป็นพื้นที่ขนาดเล็กที่ประกอบไปด้วยตรอกซอกซอยแคบ ๆ 6 แห่งที่เต็มไปด้วยบาร์เล็ก ๆ กว่า 200 แห่ง บาร์หลายแห่งมีธีมเฉพาะเช่น แจ๊สอาร์แอนด์บี และ พังก์ร็อก

2. Shibuya

ชิบูย่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาดในโตเกียวซึ่งให้บรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและมีชีวิตชีวาในยามค่ำคืน ร้านอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งมีให้บริการในชิบูย่ารวมถึงร้านอาหารนานาชาติที่ได้รับความนิยมบาร์ที่ทันสมัยและคาเฟ่ทันสมัยรวมถึงไนท์คลับที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นบางแห่งตั้งอยู่ในบริเวณนี้

วัฒนธรรมการดื่มของชิบูย่าไม่เพียง แต่เป็นความใหม่และทันสมัยเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถจิบเหล้าสาเกในบรรยากาศแบบย้อนยุค

Nonbei Yokocho (หมายถึง “Drunkard’s Alley”) เป็นซอยดื่มยอดนิยมในหมู่ชาวบ้านและมนุษย์เดือนที่จะออกไปเที่ยวหลังจาก 5โมงเย็น . บาร์เก่าแก่แสนสบายและ Izakaya ตั้งอยู่บนถนนสโมคกี้ขนาดเล็กที่มีโคมไฟสีแดง สถานที่ดื่มยอดนิยมอีกแห่งในพื้นที่คือ Niku Yokocho (Meat Alley) ซึ่งมี Izakaya ขนาดเล็กรวมตัวกันอยู่ภายในอาคารเดียว เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่ม Izakaya หลากหลายประเภท

3. Asakusa

อาซากุสะเมืองเก่าของโตเกียวดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกวันด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และบรรยากาศที่ชวนให้คิดถึง มีร้านอาหารและบาร์ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานและรวมตัวกันในบริเวณนี้และหลายคนเป็นที่รักของคนในท้องถิ่น อาหารท้องถิ่นเช่น Okonomiyaki และ Monjayaki เป็นอาหารที่ต้องมีแอลกอฮอล์

เมื่อคุณออกจากถนนสายหลักของอาซากุสะคุณจะพบกับบาร์ที่ซ่อนอยู่และอิซากายะบนถนนสายหลังเป็นจำนวนมาก Hoppy Street เป็นซอยดื่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพื้นที่ที่มีร้านแฮงเอาท์ Izakaya มีที่นั่งกลางแจ้งที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยในราคาที่สมเหตุสมผล ถนนนี้ได้รับการตั้งชื่อตามเครื่องดื่มยอดนิยม“ Hoppy” ซึ่งมีรสชาติคล้ายกับเบียร์ แต่มีรสชาติที่เบากว่าและมีแอลกอฮอล์ต่ำ

4. Roppongi

รอปปงหงิ หรือ (รอปปงจิ)เป็นเขตเมืองที่ทันสมัยและมีความซับซ้อนที่สุดในโตเกียวด้วยจำนวนตึกระฟ้าโรงแรมหรูร้านค้าสถานบันเทิงและอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนยอดนิยมเนื่องจาก Izakaya บาร์และคลับหลายร้อยแห่งเปิดให้บริการจนถึงดึกมาก รปปงหงิไม่มีตรอกซอกซอยอิซะกะยะเหมือนบริเวณอื่น แต่เป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดในการสำรวจวัฒนธรรมการดื่มที่ทันสมัยของโตเกียว

รอปปงหงิ หรือ (รอปปงจิ) Roppongi เป็นแหล่งรวมความบันเทิงยามค่ำคืนที่รวบรวมได้มากมายเช่นไนท์คลับบาร์สโมสรปฏิคมการแสดงคาบาเรต์และอื่น ๆ ไนท์คลับที่ดีที่สุดของโตเกียวบางแห่งเช่น Esprit Tokyo และ Jumanji 55 ตั้งอยู่ในพื้นที่ รปปงหงิเคยเป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติเนื่องจากมีสถานทูตและ บริษัท ต่างชาติมากมายรวมตัวกันในบริเวณนี้ดังนั้นบาร์และคลับจำนวนมากจึงมีบรรยากาศระดับนานาชาติ

ข้อมูลจาก https://jw-webmagazine.com

 

Message us