K-ETA คืออะไร? Korea Electronic Travel Authorization

อันยองฮาเซโย^^  

วันนี้เราชาวทัวร์นะจ๊ะ อยากจะมาแนะนำและบอกกับทุกคนว่า ประเทศเกาหลี กำลังจะเปิดให้ไปเที่ยวกันแล้วน๊า เงินที่เก็บหอมรอมริบไว้เพื่อไปช้อปปิ้งหรือไปเที่ยวตามรอยซีรีย์ดังเกาหลี
จะได้ใช้กันแล้วจ้าา แล้วเราจะไปกันได้ช่วงไหนบ้าง หลังจากประเทศเกาหลีเปิด  วันนี้เรามาเชคข้อมูลก่อนออกเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีกันนค่ะ

ตอนนนี้เกาหลีเค้ามีระบบใหม่ให้ลงทะเบียนเข้าประเทศ แล้วเจ้ากฏระเบียบนี้มันมีอะไรบ้างน๊าา  เจ้าระบบที่ว่านี้ คือ ระบบ K-ETA  หรือ Korea Electronic Travel Authorization
เป็นระบบที่ทำมาเพื่อให้ลงทะเบียนเข้าเกาหลีโดยไม่ต้องขอวีซ่า ผู้ที่จะเข้าประเทศเกาหลีต้องลงทะเบียนและทางเกาหลีอนุมัติให้ผ่านหรือไม่ผ่านต้องมาดูกันจ้า ระบบนี้จะช่วยคัดกรองคนที่จะสวมรอยเข้ามาอย่างผิดกฏหมายได้ด้วย หลายๆคนอาจจะดูยุ่งยากก็จริง แต่การมีมารตราการแบบนี้จะช่วยไม่ให้เกิดปัญหาที่นักท่องเที่ยวจริงๆโดนตัดสิทธิ์ เพราะคิดว่าเป็นแรงงานลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฏด้วยค่ะ    

K-ETA
K-ETA

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร K-ETA มีดังนี้

1.หนังสือเดินทาง (Passport) ที่ยังไม่หมดอายุนะจ๊ะ
2.รูปถ่ายแบบทางการ หน้าตรง พื้นหลังสีขาว
3.เอกสารการจองที่พัก ที่ต้องมีการจองล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว
4.บัตรเครดิต/เดรบิต สำหรับชำระค่าธรรมเนียม 

วิธีการสมัคร K-ETA มีดังนี้ 

1.ลงทะเบียนผ่านเวปไซส์ www.k-eta.go.kr
2.กรอกอีเมลของผู้สมัคร
3.กรอกข้อมูลของหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต
4.กรอกรายละเอียดส่วนตัวพร้อมแผนการเดินทางอย่างละเอียด เช่น อาชีพ ชื่อบริษัท ที่อยู่บริษัท รายได้ต่อปี วัตถุประสงค์ในการเดินทาง ข้อมูลที่พัก หมายเลขติดต่อ ที่พัก และวันที่ออกเดินทาง
5.ชำระค่าธรรมเนียม 10,000 วอน หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาน  300 บาท(เรทเงินวอนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดนะคะ) อาจมีค่าธรรมเนียมอื่นเพิ่มเติมนะคะ
6.รอผลการตรวจสอบข้อมูลของเรา เพื่อเช็กเปอร์เซ็นต์ว่าเราไม่เป็นผีน้อยแน่นอน
7.ตรวจสอบผลการสมัคร K-ETA ผ่านทางอีเมล

ทั้งนี้ การกรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการเดินทางละเอียด ที่เป็นความจริง ยิ่งเพิ่มโอกาสผ่านมากกว่าเดิม และลดปัญหาในการถูกดำเนินคดีได้ด้วยนะจ๊ะ
หลังจากเราได้รับการอนุมัติแล้ว  เราสามารถจองตั๋วเครื่องบิน พร้อมเดินทางได้เลยจ้าา

Message us